Các khóa học đã đăng ký

TẠI VIỆT NAM: THÍ SINH CÓ THỂ THI LẠI MỘT KỸ NĂNG TRONG BÀI IELTS NẾU CHƯA ƯNG Ý

Các thí sinh ở Việt Nam có thể thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS nếu không đạt kết quả mong muốn.

Gần đây, cộng đồng luyện thi IELTS tại Việt Nam đã truyền tai nhau tin tức rằng thí sinh có thể thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS. Trên trang web chính thức của IELTS, khi đăng ký thi tại Việt Nam, thí sinh có thể thấy dòng chữ "One Skill Retake (OSR)" tại một số trung tâm khảo thí ở khu vực phía Bắc, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

One Skill Retake (OSR) – tính năng cho phép thí sinh thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS – hiện có mặt trên 100 quốc gia, trong đó đã áp dụng ở một số nước Đông Nam Á như Campuchia, Malaysia, Thái Lan…

Tại Việt Nam, theo đại diện IDP – đơn vị tổ chức thi IELTS – tính năng này sẽ sớm được đưa vào áp dụng. “Các đơn vị sở hữu kỳ thi IELTS đang làm việc tích cực để có thể triển khai IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể khi tính năng này được áp dụng”. Thông tin này đã được đơn vị này xác nhận với truyền thông.

Theo các đơn vị tổ chức thi IELTS, tính năng OSR đã được giới thiệu lần đầu tại Úc vào tháng 11 năm 2022. Tính năng này cho phép thí sinh làm lại một trong bốn kỹ năng, bao gồm nghe, nói, đọc và viết, nếu không đạt điểm số mong muốn trong lần thi đầu tiên, thay vì phải làm lại toàn bộ bài thi. Lệ phí cho việc thi lại một kỹ năng sẽ không khác so với việc thi lại toàn bộ bài thi.

Sau khi hoàn thành bài thi OSR, thí sinh sẽ nhận được bảng điểm mới, hiển thị thông tin về kỹ năng đã thi lại cùng với kết quả mới của kỹ năng đó và kết quả của ba kỹ

năng khác đã thi trong lần thi đầu tiên. Thời gian nhận bảng điểm mới này là từ 3 - 5 ngày, theo các đơn vị tổ chức thi IELTS.

Tuy nhiên, để đăng ký thi OSR, thí sinh cần đáp ứng ba yêu cầu: đã thi tại một trung tâm khảo thí cung cấp dịch vụ OSR; đã thi đủ cả bốn kỹ năng trong hình thức thi trên máy tính và đã nhận được kết quả chính thức; và chỉ đăng ký tính năng OSR trong vòng 60 ngày kể từ lần thi đầu tiên. Mỗi thí sinh chỉ được thi lại một lần, không thể thi lại cả bốn kỹ năng cho lần thi khác nhau.

Được biết, IELTS là một bài kiểm tra được quốc tế công nhận để đánh giá khả năng tiếng Anh của người học qua 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Hiện nay, IELTS là chứng chỉ uy tín được công nhận bởi hơn 11.000 tổ chức trên hơn 140 quốc gia.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!