Các khóa học đã đăng ký

THÍ SINH CÓ IELTS 4.0 TIẾP TỤC ĐƯỢC MIỄN THI NGOẠI NGỮ TỐT NGHIỆP THPT 2024

Mới đây, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ban hành Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ, trong đó quy định miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024 cho thí sinh có IELTS 4.0 được giữ nguyên và đồng thời sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Trong Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ban hành ngày 6/3 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ.


Theo đó, với môn tiếng Anh, ngoài chứng chỉ TOEFL ITP, 450 TOEFL iBT 45,  IELTS 4.0, Bộ cho phép miễn thi với thí sinh có B1 Preliminary/ B1 Business Preliminary/ B1 Linguaskill; TOEIC; Aptis ESOL B1; PEARSON PTE B1; chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam bậc 3.
Chứng chỉ ngoại ngữ phải có giá trị sử dụng đến ngày làm thủ tục thi.
 


Trước đó, chỉ thí sinh có chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS mới được miễn thi môn tiếng Anh và được quy đổi sang điểm 10. Mức điểm IELTS 4.0 từng gây tranh cãi trong dư luận tiếp tục được giữ nguyên.

Để bảo đảm quyền lợi, học sinh căn cứ danh mục này, đối chiếu với những chứng chỉ mình đã có để bổ sung, hoàn thiện. Thí sinh cũng cần nhớ, những chứng chỉ này chỉ được dùng để xét miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (được tính điểm 10). Nếu đăng ký xét tuyển đại học bằng tổ hợp có bài thi ngoại ngữ, thí sinh phải dự thi môn ngoại ngữ để lấy điểm.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!