Các khóa học đã đăng ký

NHIỀU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG ĐIỂM ƯU TIÊN VỚI THÍ SINH CÓ CHỨNG CHỈ IELTS

Khoảng 100 trường đại học trên toàn quốc đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2024, trong đó nhiều trường tiếp tục sử dùng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển kết hợp, cộng điểm ưu tiên. 


Theo quy định của nhiều trường đại học, tuyển sinh năm 2024, thí sinh có chứng chỉ IELTS khi xét tuyển sẽ được quy đổi sang thành điểm môn tiếng Anh hoặc cộng điểm ưu tiên. Điểm chứng chỉ của thí sinh sẽ được quy đổi, rồi cộng với điểm hai môn thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ. Chỉ tiêu phân bổ cho phương thức này thường dưới 20%. Mức quy đổi chứng chỉ tiếng Anh IELTS tùy theo quy định của từng trường. 


Trường đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, khi xét tuyển thẳng thí sinh thuộc đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia và học sinh trường chuyên, các thí sinh có IELTS từ 6.5 sẽ được cộng từ 1 đến 3 điểm ưu tiên. 
Tương tự, tại học viện Kỹ thuật mật mã chỉ xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT. Trường không quy đổi nhưng cộng điểm ưu tiên với thí sinh có IELTS 5.5 trở lên. Mức cộng dao động 1,5-2,5 điểm, tăng 0,5 so với năm ngoái.
 

Tại trường Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP HCM và Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, quy đổi IELTS từ 4.5 sẽ được tính từ 7-9 điểm. Nếu có IELTS 6.0 trở lên được tính là 10 điểm môn tiếng Anh. Có thể nói, phần lớn các trường chỉ chấp nhận chứng chỉ IELTS từ 5.0 hoặc 5.5 với mức quy đổi dao động 7-9.
Dẫu vậy, hiện, đại học Ngoại thương là trường duy nhất quy đổi điểm IELTS 6.5 trở lên. Thí sinh phải đạt IELTS 8.0 mới được tính 10 điểm Tiếng Anh. Trong khi đa số trường khác cho điểm 10 nếu có IELTS từ 7.5. Nhìn chung, cách tính điểm quy đổi IELTS của các trường tương tự năm trước.
Thí sinh có thể theo dõi danh sách các trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS năm 2024 (dự kiến): 
 

Xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được một số trường đưa vào đề án tuyển sinh năm 2017, dần phổ biến hơn kể từ năm 2018. Từ chỗ chỉ có nhóm trường kinh tế, đến năm 2023, khoảng 100 trường, gồm cả trường khối kỹ thuật, công an, y dược sử dụng các chứng chỉ này trong tuyển sinh.
Dự kiến từ tháng 3, nhiều trường sẽ công bố đề án tuyển sinh. Thí sinh cần tìm hiểu chi tiết từng phương thức xét tuyển để nắm rõ các điều kiện, thời gian đăng ký. Một số trường sẽ xét tuyển sớm với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS.
 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!