Các khóa học đã đăng ký

HÀ NỘI: NHIỀU TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TUYỂN THẲNG VÀO LỚP 10 BẰNG IELTS

Trong năm 2023, nhiều trường phổ thông ở Hà Nội đã áp dụng phương thức tuyển thẳng học sinh vào lớp 10 dựa trên kết quả chứng chỉ IELTS. 

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) IELTS (International English Language Testing System) là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới. IELTS được hơn 10.000 tổ chức uy tín tại 140 quốc gia công nhận khi sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp, học tập và làm việc trên toàn cầu; thông qua 4 kỹ năng chính: nghe, nói, đọc và viết. Tại Việt Nam, IELTS không chỉ được sử dụng để đi du học và xin việc làm, mà còn trở thành "tấm vé thông hành" để xét tuyển thẳng vào nhiều trường phổ thông.

Năm học 2023 - 2024, trường THCS&THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) xét tuyển thẳng vào lớp 10 đối với những học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên. Theo đó, ông Đặng Quốc Thống - Chủ tịch HĐQT của trường, cho biết rằng việc này nhằm khuyến khích học sinh trong việc học Tiếng Anh. Ông cũng cho rằng điểm thi IELTS tốt không chỉ đánh giá khả năng Tiếng Anh mà còn phản ánh tư duy và phương pháp học tốt của học sinh. Nhiều trường đại học cũng đã áp dụng việc xét tuyển thí sinh dựa trên điểm IELTS hoặc miễn thi môn Tiếng Anh. Cũng theo ông Thống, nhà trường còn có chế độ động viên các học sinh của trường nếu thi đạt IELTS từ 7.0 trở lên thì trường sẽ hỗ trợ cho một nửa lệ phí thi.


Bên cạnh đó, trường THCS và THPT Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng thông báo sẽ tuyển thẳng học sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 dựa trên chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn thời hạn đến ngày 31/8/2023 với điểm IELTS từ 5.5 trở lên (do Hội đồng Anh hoặc IDP cấp) hoặc điểm TOEFL iBT từ 65 trở lên. Ngoài việc tuyển thẳng, trường này còn giảm 20% học phí cơ bản cho những học sinh có kết quả IELTS từ 7.0 trở lên, còn hiệu lực đến ngày 31/8/2023.
Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp (Hà Nội) cũng đang xem xét việc tuyển thẳng học sinh vào lớp 10 dựa trên điểm IELTS. Ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng của trường, cho biết thông báo chính thức về tuyển sinh sẽ được đưa ra trong 1-2 tuần tới. Năm ngoái, trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp đã áp dụng phương thức tuyển thẳng cho những học sinh có hạnh kiểm tốt 4 năm THCS và đạt một trong các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế như IELTS (5.5 trở lên), PET hoặc FCE (từ 160 điểm trở lên) tương đương trình độ B2 theo khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ (CEFR); điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh năm lớp 6, 7, 8, 9 đều đạt từ 7 trở lên.

Cũng nằm trong danh sách này, trường THPT Lý Thái Tổ cũng đang cân nhắc hình thức tuyển thẳng học sinh dựa trên chứng chỉ Tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên. Tuy nhiên, các trường này chưa đưa ra phương án cụ thể cho năm học 2023-2024.


Đại diện Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, cuối tháng 2 này, trường mới có thông báo chính thức về tuyển sinh lớp 10. Năm ngoái, trường này cũng xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS.

Sau một thời gian dài tạm hoãn, mới đây, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS cho hai đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam (Hội đồng Anh và IDP).


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!