Các khóa học đã đăng ký

[IELTS READING] LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM TỐT CÂU HỎI DẠNG SƠ ĐỒ

Câu hỏi dạng sơ đồ (Diagram type of question) trong bài thi Đọc IELTS là một loại câu hỏi khá dễ giải quyết. Trong loại câu hỏi này, bạn được nhận một sơ đồ hoặc một hình ảnh về bất kỳ công cụ, thiết bị, tiện ích, hoặc có thể là về bất cứ điều gì. Hình ảnh này liên quan đến thông tin được cung cấp trong đoạn văn hoặc tranh minh họa.

Sơ đồ trong câu hỏi được dán nhãn. Một số nhãn sẽ được để trống để bạn xác định bằng cách đọc đoạn văn. Câu hỏi này tương tự như câu hỏi về lưu đồ (flow chart) hoặc câu hỏi trả lời ngắn, bạn chọn từ chính xác từ của đoạn văn làm câu trả lời của bạn. Chúng ta hãy tham khảo một số lời khuyên về cách làm loại câu hỏi sơ đồ trong bài đọc IELTS nhé.

👉 Kết nối sơ đồ với đoạn văn phù hợp

Trong các câu hỏi về sơ đồ, bạn chỉ có thể tìm thấy câu trả lời một khi bạn định vị đúng đoạn văn có đề cập đến sơ đồ từ bài đọc. Để định vị đúng đoạn văn, bạn có thể tìm từ khóa trong câu hỏi và thử đối sánh các từ khóa đó với đoạn đọc. Cố gắng tìm đoạn văn nào có chứa mô tả về sơ đồ. Từ đây, chọn ra một đoạn văn từ những đoạn mà bạn tìm thấy các chi tiết tốt về hình ảnh trong câu hỏi.

👉 Hiểu rõ sơ đồ

Trước khi cố gắng giải quyết sơ đồ, bạn luôn nên hiểu rõ nó. Tìm hiểu xem nó nói về điều gì, phần nào của nó cần được điền vào, các câu trả lời được mong chờ là gì v.v… Một số bạn bắt đầu giải quyết sơ đồ mà không biết câu hỏi đang yêu cầu điều gì. Đây là lý do họ làm sai trong khi tìm ra câu trả lời từ đoạn văn.

Đối với bất kỳ văn bản nào được viết cùng với câu hỏi về sơ đồ thì việc đọc và tìm hiểu kỹ về nó là rất quan trọng. Một số học sinh mắc các sai lầm ngớ ngẩn khi lơ là các văn bản như vậy và chỉ tập trung vào sơ đồ. Nên tránh điều này vì đọc kỹ câu hỏi cũng góp phần giải quyết tốt yêu cầu đề ra.

👉 Hiểu hướng dẫn

Trong một số câu hỏi sơ đồ trong bài thi Đọc IELTS, bạn được cung cấp các lựa chọn bên dưới biểu đồ để từ đó bạn có thể chọn đúng phương án phù hợp với chỗ trống. Tuy nhiên, trong loại câu hỏi sơ đồ khác, bạn không được cho bất kỳ tùy chọn nào do đó bạn phải trực tiếp tìm câu trả lời của mình từ đoạn văn.

Một số học sinh bỏ qua các lựa chọn và bắt đầu tìm câu trả lời từ đoạn văn. Vì vậy, kiểu lỗi này nên được tránh hoàn toàn. Ngoài ra, nếu bạn không được cung cấp các lựa chọn, bạn sẽ được hướng dẫn ở đầu câu hỏi, chẳng hạn như bạn phải viết một từ, tối đa hai từ hoặc tối đa ba từ. Ngoài ra, từ việc đọc hướng dẫn, bạn có thể biết liệu bạn có phải viết số hoặc từ trong câu trả lời hay không.

👉 Không thay đổi từ ngữ lấy ra từ đoạn văn

Như đã nói ở trên, các câu hỏi sơ đồ trong bài thi Đọc IELTS là một loại câu hỏi dễ giải quyết. Đó là vì thực tế là bạn có thể tìm thấy câu trả lời chính xác từ đoạn văn mà không phải vật lộn quá nhiều với nó. Đoạn văn rất dễ hiểu và với một số gợi ý trong câu hỏi (từ văn bản được viết cùng với sơ đồ), bạn có thể dễ dàng giải quyết câu hỏi một cách chính xác. Chỉ cần ghi nhớ rằng bạn không được thay đổi từ được chọn từ đoạn văn trong khi viết nó xuống thành câu trả lời của bạn.

Hy vọng, các bạn sẽ thấy có ích với những lời khuyên trên.

👉👉 Đăng ký thi thử IELTS (4 kỹ năng) chuẩn format Hội đồng Anh - MIỄN PHÍ: https://forms.gle/ty3oxm8wpeKQFGY36

_____________________

SMEPace Việt Nam

• Hotline tư vấn: 0866066568 - CSKH: 0385339566

• Tầng 4, số 4 Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!