Các khóa học đã đăng ký

GREENOVATION: HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO BỀN VỮNG

Sau gần 3 tháng phát động (27/11/2023 - 10/01/2024), cuộc thi "Greenovation: Sustainable Challenge" do SIMPace tổ chức dành cho học sinh THPT khối liên kết giảng dạy IELTS trên địa bàn Hà Nội đã chính thức khép lại với đội thi giành chiến thắng - đội thi đến từ lớp 10A3 trường THPT Kim Liên.

Cuộc thi "Greeenovation: Sustainable Challenge" do SIMPace tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, tham gia nhiệt tình của hơn 500 học sinh đến từ 11 trường THPT liên kết đào tạo IELTS trên địa bàn Hà Nội: THPT Kim Liên, THPT Phan Đình Phùng, THPT Yên Hòa, THPT Thăng Long, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Việt Đức, THPT Đống Đa, THPT FPT, THPT Phúc Lợi, THPT Trương Định, THPT Nguyễn Văn Cừ. Với hơn 50 tác phẩm, sản phẩm dự thi được trình bày dưới 7 hình thức khác nhau như: Mô hình tài chế, Làm phim, Nhiếp ảnh, Sách, Sản phẩm DIY, Thiết kế, Collage (Nghệ thuật thị giác). 


Tất cả các sản phẩm dự thi đều thể hiện được đầu tư nội dung và sáng tạo về ý tưởng hướng đến ứng dụng bền vững nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, cũng như nâng cao ý thức, lao tỏa tinh thần bảo vệ môi trường. Đồng thời, cuộc thi đã thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ và tinh thần thi đua giữa học sinh các trường trong thành phố. Đặc biệt, cuộc thi còn giúp cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhà quản lý giáo dục đánh giá đúng thực chất việc dạy, học và năng lực tiếng Anh của học sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Trải qua nhiều vòng thi, 12 đội thi xuất sắc nhất tới từ 11 trường THPT khác nhau đã cùng có mặt trong vòng Chung kết diễn ra tại trường THPT Phan Đình Phùng (10/01/2024) để tranh tài. 

Vượt qua nhiều sản phẩm xuất sắc khác, đội thi đến từ lớp 10A3 trường THPT Kim Liên đã có màn thể hiện ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc. Thông qua sản phẩm mang tên "Food in 23s" - một chiếc menu trình bày theo phương thức Collage (Nghệ thuật thị giác) với 4 món ăn quen thuộc trên thế giới là Bánh mì, mì Ramen, Hamburger và Pizza, đội thi nêu lên những thực tế môi trường cấp bách và đáng báo động cũng như tác hại của chúng, bao gồm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm đất và nạn phá rừng. Những vấn đề này chủ yếu xuất phát từ nhận thức, ý thức và hành vi của con người. Chính thông điệp "What goes around, comes around" đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban giám khảo, dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh con người. 


Với chủ đề "To Live or to Leave?" thể hiện dưới hình thức Collage, đội thi đến từ lớp 11D2.4 trường THPT Phan Đình Phùng đã đạt giải nhì chung cuộc. Phong thái tự tin, khả năng thuyết trình tiếng Anh lưu loát, mạch lạc của đội "chủ nhà" đã để lại những ấn tượng không thể nào quên cho BTC. 


"Tự hào là một bông Sen vàng", "Tự hào là một KL-ers",... là những câu nói được các đội thi đến từ trường THPT Kim Liên nhắc nhiều trong suốt cuộc thi khi cả 2 nhóm tham dự vòng Chung kết đều giành giải thưởng lớn. Sản phẩm bền vững thể hiện dưới hình thức video, đội thi đến từ lớp 11A15.1 mang đến lời nhắn nhủ với con người "Action speak louder than words" (hành động có trọng lượng hơn lời nói) hãy hành động ngay hôm nay đê cứu lấy hành tin này. Điều này còn có sức mạnh lớn lao hơn khi các bạn học sinh sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để thể hiện lời nói của mình. Có thể nói, không có gì ngạc nhiên khi đội thi đến từ lớp 11A15.1 đã giành được giải ba của chương trình. 


Giải khuyến khích lần lượt thuộc về các đội: THPT Thăng Long 10QT3.1, THPT Trương Định 10TN2, THPT Việt Đức 10P2.1, THPT Yên Hòa 10D1.2, THPT Lý Thường Kiệt 11Q1, THPT FPT 11P6, THPT Đống Đa 11A8.2, THPT Phan Đình Phùng 11A2.1 và THPT Phúc Lợi 10QT1.5.


Ba tháng - không dài cũng không ít. Hành trình mà các đội thi đã cùng đồng hành cùng "Greenovation: Sustainable Challenge", cùng SIMPace và cùng nhà trường, bạn bè,... là vô cùng quý giá và không thể nào quên được. Hy vọng rằng chúng ta vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa, nâng cao nhận thức của con người về bảo vệ môi trường, xây dựng một trái đất xanh, bền vững và lâu dài. SIMPace xin hẹn gặp lại các bạn trong những sự kiện tiếp theo.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!