Các khóa học đã đăng ký

VIỆT NAM: DUY TRÌ BÀI THI IELTS TRÊN GIẤY

Bài thi IELTS trên giấy vẫn tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam, mặc dù bài thi này đã bị ngừng ở một số quốc gia khác. 

Mới đây nhất, theo đại diện của IDP - đơn vị tổ chức thi IELTS hàng đầu Việt Nam, cho biết "Chúng tôi không có kế hoạch thay đổi cách tổ chức bài thi IELTS tại Việt Nam". Do vậy, người dự thi tại Việt Nam vẫn có thể lựa chọn giữa hai hình thức truyền thống như thi trên giấy, hoặc thi trên máy tính. 

Thi IELTS trên giấy

                                                                                         Thi IELTS trên máy tính

Được biết, tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Malaysia, việc tổ chức bài thi IELTS trên giấy đã được dừng lại từ ngày 1/3. Cụ thể, tại Thái Lan, những người không có địa chỉ cư trú tại đây chỉ được đăng ký làm bài thi trên máy tính. Còn tại Malaysia, các nhà tổ chức bài thi cũng không còn tổ chức bài thi trên giấy. Nhiều thí sinh tại Việt Nam đã lo lắng rằng nếu tình trạng này lan sang Việt Nam, việc thi trên máy tính có thể không đạt được kết quả như mong muốn, vì họ đã quen với cách thi và làm bài truyền thống. 
Theo IDP IELTS, những thay đổi ở Malaysia và Thái Lan nhằm nâng cao hiệu quả và quản lý bài thi IELTS phù hợp với điều kiện của từng quốc gia đó.


IELTS được hơn 12.000 cơ sở đào tạo và tổ chức trên toàn cầu chấp nhận. Ở Việt Nam, bài thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận để xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Trong khi đó, các đại học dùng để xét tuyển đầu vào, bằng cách quy đổi theo thang điểm riêng rồi kết hợp với điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp hoặc điểm thi đánh giá năng lực.

Bảng quy đổi điểm IELTS tuyển sinh Đại học 2023

Theo số liệu thống kê, điểm thi IELTS trung bình của người Việt năm 2022 là 6.2, xếp thứ 23 thế giới, theo dữ liệu trên trang chủ IELTS. Với thí sinh Thái Lan, điểm số trung bình là 5.3, còn Malaysia là 6.7


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!