Các khóa học đã đăng ký

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG TỐC ĐỘ KHI VIẾT BÀI IELTS WRITING?

Trong 4 kĩ năng trong bài thi IELTS, kĩ năng Viết chắc hẳn là trở ngại lớn nhất với hầu hết các thí sinh. Chỉ trong 60 phút làm thế nào để chúng ta có thể hoàn thành được 2 bài viết? Làm thế nào để chúng ta đạt điểm cao? Đó là những câu hỏi trăn trở của rất nhiều chiến binh trước kì thi IELTS.

Hiểu rõ nỗi lòng của các bạn, bài viết hôm nay SMEPace sẽ chia sẻ với các bạn một số các tips để bạn cải thiện khả năng viết của mình nhé.

1. Cảm thấy thoải mái với việc viết
Để viết tốt, trước hết ta phải không sợ viết. Rất nhiều bạn coi việc viết như một cực hình. Việc này không chỉ chiếm nhiều thời gian mà còn khiến ta vò đầu bứt tai vì nghĩ mãi không ra ý tưởng hoặc loay hoay mãi mà chẳng biết diễn đạt thế nào. Do đó, viết được và viết hay là điều rất khó, nhưng nếu luôn sợ viết thì mãi ta cũng chẳng viết được gì.

Related image

2. Đặt mục tiêu phù hợp và liên tục trau dồi kiến thức nền
Hãy nhận thức đúng trình độ hiện tại đang ở đâu để đặt ra mục tiêu cải thiện kĩ năng viết phù hợp. Nếu chỉ đang ở trình độ beginner, ta không nên tham vọng viết được bài IELTS 300 từ chỉ trong 1 nốt nhạc.

Hãy bắt đầu những cái nhỏ nhất từ học ngữ pháp (để viết bài chuẩn chỉ từng dấu chấm phẩy) đến học từ vựng (để diễn đạt được ý cần nói, không chỉ đúng văn cảnh mà còn “chất”). Sau đó, dần dần mục tiêu, mỗi tuần viết 3 bài, mỗi bài 100 từ chẳng hạn.

3. Khi viết hãy luôn lập dàn ý
Ngày trước khi học môn Văn ở cấp 2 và cấp 3, chắc hẳn việc lập dàn ý cho bài văn là điều chỉ tồn tại trên lý thuyết. Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của chúng ta mà, Văn á, dễ ợt, cứ thế mà viết thôi. Song khi viết tiếng Anh và nhất là đi thi IELTS, việc lập dàn ý trước là điều cực kỳ quan trọng bởi dàn ý sẽ đóng vai trò như cái khung dẫn dắt, giúp ta hình thành bài văn ngắn gọn, đủ ý, súc tích, dễ hiểu.

Image result for writing

Lập dàn ý cũng giúp chúng ta tăng tốc độ viết bài đáng kể bởi chúng ta đã có khung sẵn rồi, khi viết ta chỉ cần tập trung nghĩ từ và cấu trúc để diễn đạt ý đã vạch ra.

4. Đặt đồng hồ bấm giờ mỗi lần viết
Nếu muốn đi thi viết bài nhanh, khi luyện viết ở nhà, ta phải bấm giờ và nghiêm khắc với bản thân, đặt mục tiêu phải hoàn thành được bài viết. Viết nhanh cũng như một dạng thói quen, ta phải luyện tập liên tục thì ta mới quen được.

5. Luyện tập viết mỗi ngày
Bên cạnh những bài viết được giao ở trường, ở lớp học IELTS, bạn cũng nên tự luyện viết mỗi ngày.

Bạn viết về chủ đề gì cũng được, có thể là nhật ký về ngày hôm nay của bạn hoặc về một vấn đề xã hội xảy ra dạo gần đây. Hãy tạo dựng cho mình  tư duy của một nhà sáng tạo.

Image result for writing ielts

6. Nhanh nhưng cũng phải biết điểm dừng
Mặc dù viết nhanh là điều quan trọng khi đi thi IELTS nhưng nhanh quá lại khiến bài viết lủng củng, khó hiểu, ảnh hưởng đến chất lượng và điểm của bài viết. Bạn hãy nên viết nhanh ở phần mở đầu và phần kết đoạn, còn phần triển khai ý thì nên chậm một chút để ý dễ hiểu nhé.

7. Bớt lo lắng lại để dành thời gian luyện tập nhiều hơn
Rất nhiều bạn học sinh lo lắng khi ở nhà các bạn ấy mất từ 2 đến 4 giờ mới có thể hoàn thành được 1 bài viết đạt 7.0, làm thế nào để đi thi IELTS hoàn thành được bài Writing task 2 trong 40 phút.

Câu trả lời cho các bạn là nếu muốn viết được band cao đầu tiên phải có bài được band cao đã. Luyện tập viết, trau dồi từ vựng, đọc báo đọc sách mở rộng kiến thức liên tục bạn sẽ viết nhanh mà vẫn đạt điểm cao.



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về SIMPace, về các khóa học, về các hoạt động tại SIMPace?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để chương trình học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp
GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!